Các ngành có triển vọng trong tương lai. Các bạn cần biết…

Chủ nhật - 17/03/2024 21:44
Các ngành có triển vọng trong tương lai. Các bạn cần biết…
Các ngành có triển vọng trong tương lai. Các bạn cần biết…
1. Ngành Y
Là một ngành với sứ mệnh nhân văn rất lớn. Đây được coi là nghề cao quý và rất được mọi người trân trọng. Cũng chính vì lẽ đó mà nghề Bác sĩ trở thành mơ ước cũng như đam mê của nhiều người. Bên cạnh đó, cuộc sống ngày càng phát triển dẫn đến là nhu cầu về nâng cao sức khỏe và sử dụng các loại dược phẩm cũng tăng lên. Bên cạnh đó, việc ô nhiễm môi trường cũng ngày tăng.
Chất lượng cuộc sống ngày càng cao kéo theo đó là nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và tiêu thụ các loại dược phẩm cũng tăng lên. Thêm vào đó, môi trường sống bị ô nhiễm, hằng ngày con người phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại từ các thực phẩm, hàng tiêu dùng,… là những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng nhu cầu phòng và khám chữa bệnh của người dân.
Đây cũng là ngành có thu nhập ổn định, ổn định và cơ hội thăng tiến luôn mở rộng. Khi bạn có trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm lâu năm thì việc đó chỉ là sớm muộn.
Trường Cao đẳng công nghẹ Y - Dược Việt Nam tuyển sinh các ngành năm 2024 

2. Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện nay đang là xu hướng trên toàn thế giới với sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng của mạng xã hội và các thiết bị điện tử. Ở Việt Nam, đây không còn là ngành nghề mới lạ nhưng sự phát triển so với bạn bè năm châu thì vẫn còn khá hạn chế.
Theo thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, trong ngành này chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp. Một con số khác trên báo Tuổi Trẻ cho thấy: trong giai đoạn 2013 - 2015, ngành CNTT ở TP.HCM cần khoảng 23.000 - 25.000 người lao động mỗi năm; và trong vòng 5 năm tới, cả nước cần 411.000 người. Điều đó đủ cho thấy ngành này chưa bao giờ ngừng “cơn khát” nhân lực. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực làm CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người. Đặc biệt, hiện nay, với cơn sốt Cách mạng 4.0 đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, và việc phát triển Trí tuệ nhân tạo, Big Data, thì con số trên sẽ còn càng tăng nhanh hơn nữa.
Mức lương trung bình của một kỹ sư CNTT mới ra trường hiện nay thấp nhất vào mức 5 triệu đồng. Và rõ ràng, với nhu cầu nhân lực như đã nêu ở trên, mức lương này chắc chắn sẽ phải tăng mạnh ngay trong tương lai gần. Không những thế ở một số nước trên thế giới, hiện nay có rất nhiều công ty mạng sẵn sàng chi trên 1.000 USD để mời về cho mình những lập trình viên, những kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, thiết kế lập trình game, an ninh mạng,… thông thạo tiếng Anh cũng như đáp ứng được trình độ chuyên môn. Và ngành Công nghệ Thông tin vì thế, từ lâu đã là ngành học lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn đam mê công nghệ.

3. Ngành Logistics
Khi nền kinh tế phục hồi, đầu tư nước ngoài gia tăng, các hoạt động sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu lấy lại đà tăng trưởng, tương lai của ngành logistics Việt Nam là con đường màu hồng.
Ngành logistics là ngành mới xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng vài chục năm trở lại đây. Tuy vậy, nhưng đây cũng là ngành có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc và dự đoán sẽ còn tiếp túc phát triển mạnh hơn nữa tại Việt Nam trong tương lai.
Theo báo cáo của Vietnam Report, hiện tại Việt Nam có hơn 4000 công ty logistics, cung cấp nhiều dịch vụ từ thủ tục vận chuyển hàng hóa cho đến đóng thuế,.. trong đó 88% là doanh nghiệp trong nước, 10% doanh nghiệp liên doanh và 2% doanh nghiệp nước ngoài, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM. Đây là một ngành mới và đang phát triển, chính vì vậy nhu cầu nhân lực có trình độ cũng tăng cao.

4. Ngoại ngữ
Ngoại ngữ mở ra cho bạn nhiều lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn. Nếu bạn cẩn trọng, chu đáo, có kiến thức văn hóa, xã hội, thì làm phiên dịch viên. Nếu bạn thích khám phá, tinh tế, diễn đạt thuyết phục, ngoại giao là một lựa chọn. Nếu bạn có khả năng truyền đạt, ham học hỏi, bạn có thể trở thành một giáo viên tâm huyết.
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, Ngoại ngữ luôn luôn là công cụ phổ biến nhất được sử dụng trong giao tiếp, giao dịch quốc tế. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay. Với ưu thế này, ngoại ngữ luôn chiếm phần đông trong tỉ lệ chọn ngành học. Sinh viên tốt nghiệp có ưu thế lớn trong việc đảm nhận những vị trí công việc khác nhau trong xã hội với mức thu nhập cao và tương xứng. Những điểm thu vị đó, có khiến bạn quan tâm ?
Bạn có thể đảm nhận một số vị trí sau đây sau khi bạn tốt nghiệp:
  • Nhân viên biên – phiên dịch, quan hệ quốc tế và đối ngoại tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức kinh tế – xã hội – văn hóa của Việt Nam và quốc tế.
  • Nhân viên văn phòng, kinh doanh, truyền thông, du lịch, xuất nhập khẩu… cho các tổ chức, công ty có yếu tố nước ngoài.
  • Công tác giáo dục và giảng dạy ở các trung tâm ngoại ngữ, trường tiểu học, THCS, đại học sau khi bổ túc thêm chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Trường Cao đẳng Công nghệ  Y – Dược Việt Nam tuyển sinh các khối ngành ngôn ngữ:
- Ngôn ngữ Anh
- Ngôn ngữ Trung
- Ngôn ngữ Nhật
- Ngôn ngữ Hàn.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Trường Cao đẳng Công nghệ Y -  Dược Việt Nam
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.
Cở sơ tại Hà Nội: Số 40 Trần Cung, Phường Cổ Nhuế I, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Cơ sở Đăk Lăk: 144 Phan Châu Trinh, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk.
Cơ sở Gia Lai: Tầng 3, toà nhà G2, Tổ 4, Phường Chi Lăng, Thành Phố Plieku, Tỉnh Gia Lai
Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 12 Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0899.519.666 hoặc 0979.080.233
Website: http://caodangyduocvietnam.edu.vn./.
Email: congngheyduocvietnam116@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây