Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Nghề y là một nghề cao quý, sứ mệnh lớn nhất là chữa bệnh cứu người

Thứ ba - 27/02/2024 02:42
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Nghề y là một nghề cao quý, sứ mệnh lớn nhất là chữa bệnh cứu người
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Nghề y là một nghề cao quý, sứ mệnh lớn nhất là chữa bệnh cứu người.

Nhắc lại lời dặn của Bác Hồ lương y như từ mẫu, Chủ tịch nước mong muốn các Thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, ngày 25.2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các y, bác sĩ, nhân viên y tế Trạm y tế xã Thanh Phong và Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, TTXVN đưa tin.

Gửi lời chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 tới y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của huyện đã đạt nhiều thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Cán bộ nhân viên y tế được đào tạo cơ bản, say mê với nghề, trách nhiệm cao với công việc; trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng tốt công tác khám chữa bệnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao từ tuyến trạm y tế xã trở lên đã thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cơ sở, tiêm phòng vaccine, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn sức khỏe vị thành niên, khám sàng lọc và chăm sóc các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.
Đặc biệt, trong giai đoạn COVID-19, Trung tâm đã cùng với hệ thống y tế toàn tỉnh Hà Nam đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.
Thăm hỏi người dân đến khám chữa bệnh ở Trung tâm, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy người dân trân trọng tình cảm, tinh thần trách nhiệm của các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại đây.
Nhấn mạnh y tế cơ sở có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của nước ta, với hơn 11.400 trạm y tế xã, phường, thị trấn, Chủ tịch nước cho rằng đây là mạng lưới y tế gần dân nhất, sát dân nhất, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân.
“Y tế cơ sở như một tuyến đầu rất quan trọng, tuyến đầu làm tốt thì hạn chế được rất nhiều các loại bệnh tật, giảm đi nhiều tỉ lệ người bệnh nặng, góp phần giảm tải cho y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Và điều quan trọng nhất là giảm chi phí cho người dân trong khám, điều trị các loại bệnh, đặc biệt là bệnh mãn tính” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Nguồn: https://laodong.vn/thoi-su/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-nghe-y-la-mot-nghe-cao-quy-su-menh-lon-nhat-la-chua-benh-cuu-nguoi-1308039.ldo?gidzl=MDkiD-J4aNfLpAWuxTEGV5p7e3lwsPruHfoaEwpSc7X6oF8uzzUSVHkKzccWWCyj7fJqFZ289WXruiwNSW
 

Tác giả bài viết: Ái Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây