Để trở thành một Dược sĩ giỏi...!

Thứ tư - 22/09/2021 23:11
Để trở thành một Dược sĩ giỏi...!

Nếu muốn trở thành một dược sĩ giỏi cũng như có tương lai tốt sau khi ra trường phải chủ động tu dưỡng, rèn luyện bản thân từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Liệu rằng những điều kiện đó là gì? Nếu bạn đang quan tâm đến thông tin này mời bạn tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

 

Sinh viên ngành Dược - Trường CĐ Công nghệ Y -Dược Việt Nam

Hiện nay, việc theo học ngành Cao đẳng Dược trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của đông đảo các bạn trẻ tin tưởng hiện nay. Đây được xem là sự lựa chọn sáng suốt giúp mở ra tương lai tương sáng cho người học và mang đến nhiều cơ hội việc làm đúng với chuyên môn và mức thu nhập hấp dẫn. 

Đối với các thí sinh theo học ngành Dược nói chung và ngành Cao đẳng Dược nói riêng bên cạnh việc lựa chọn môi trường đạo tạo uy tín, chất lượng thì còn cần phải trang bị những tố chất cần thiết, đáp ứng được nhu cầu nhân lực hiện nay.

Những tố chất cần thiết đó là gì? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho các bạn sinh viên khi có ý định theo học ngành này và mong muốn thành công trong nghề.

Là người có tố chất thông minh

Một giờ thực hành của sinh viên ngành Dược

Nếu xét trên phương diện thực tế thì các sinh viên theo học ngành Y Dược chính là ngành được đánh giá có tiềm năng phát triển nhất trong các ngành nghề hiện nay. Dù cơ hội mang đến cho tương lai của bạn rất lớn nhưng thí sinh theo học cũng cần phải đánh đổi nhiều thứ trong đó bao gồm cả thời gian và tuổi trẻ.

Người ta vẫn nói, sinh viên Y Dược phải đầu tư gấp 2 – 3 thời gian so với các ngành khác để trau dồi đủ kiến thức, đáp ứng yêu cầu của các môn học. Chẳng hạn như, các bạn sinh viên ngành khác có thể học một buổi tối thì sinh viên ngành Dược phải học cả đêm mới có thể trau dồi đủ kiến thức cho mình. Điều đó cho thất kiến thức mà sinh viên Cao đẳng Dược phải học vô cùng lớn.

Vi thế mà nếu muốn có kết quả học tập thật tốt đòi hỏi các bạn sinh viên Cao đẳng Dược cần có tố chất thông minh để học tập cũng như vận dụng lý thuyết vào thực tế cuộc sống.

Là người có tố chất chăm chỉ, cần cù

Bạn không thông minh? Điều này cũng không nên vội vàng nhé bởi bạn vẫn có thể tham gia theo học ngành Y Dược đấy. Người ta vẫn nói cần cù bù thông minh vì thế nếu như bạn có đầy đủ tố chất chăm chỉ và cần cù đều có thể tham gia học ngành này đấy.

Chỉ cần bạn học tập chăm chỉ và chịu khó trong việc trau dồi kiến thức và ham học hỏi từ thầy cô và bạn bè thì tự khắc sẽ chủ động rút ra được chân lý và kinh nghiệm học tập của mình. Nên nhớ rằng, nếu cứ ỉ lại vào trí tuệ thì dù có thông minh thế nào cũng khó lòng thành công khi theo học ngành Dược.

Là người có tinh thần trách nhiệm

 

Đức tính cần cù, chăm chỉ...là một trong những yếu tố cần thiết với sinh viên ngành Dược

Như các bạn đã biết, đặc thù công việc của sinh viên Cao đẳng Dược có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Chính vì thế mà trong quá trình làm nghề không cho phép xảy ra bất kỳ sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Điều này giải thích tố chất quan trọng không thể thiếu của một người Dược sĩ nói riêng và người hoạt động trong lĩnh vực Y Dược nói chung đó là tinh thần trách nhiệm và cẩn thận trong mọi việc. Quyết định của Dược sĩ có thể quyết định đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh. Thủ tưởng tượng nếu như bạn làm ẩu, làm bừa thay vì tinh thần trách nhiệm cao trong công việc thì sẽ không thể nào thành công trong nghề được.

Là người có trái tim vị tha

Vấn đề quan trọng nhất để giúp tạo nên thành công của người Dược sĩ nói riêng và các cán bộ công tác trong ngành Y Dược nói chung đó chính là một trái tim ấm, lòng thương người và sự thấu hiểu. Sinh viên mà không có lòng yêu thương đồng loại thì sẽ không thể nào hiểu được nỗi đau của bệnh nhân đang phải gánh chịu cũng như không đặt mình vào vị trí của người bệnh thì sẽ không thể nào cứu chữa hết lòng giúp người bệnh chiến thắng với bệnh tật.

Bạn yêu thích ngành học này và mong muốn tìm kiếm địa chỉ học tập và tu dưỡng để trở thành những cán bộ Y Dược trong tương lai? Hiểu được điều này, trường Cao đẳng Công nghệ Y- Dược Việt Nam tổ chức tuyển sinh nhóm ngành Y Dược bao gồm các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm, Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Với hình thức xét tuyển học bạ THPT dành cho mọi học sinh đã tốt nghiệp THPT, vì thế nếu đang có nhu cầu học tập hãy gửi hồ sơ đến chúng tôi để được hỗ trợ nhé.
 

Tác giả bài viết: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây