Một số điều cần biết về ngành Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng

Thứ năm - 09/12/2021 11:09
Một số điều cần biết về ngành Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng

Ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng đang là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Là ngành mà được cả xã hội quan tâm và đánh giá cao. Vậy mức lương cho các kỹ thuật viên ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là bao nhiêu? 

Tầm quan trọng của ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

 
Tầm quan trọng của ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

Ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng được đánh giá là bước phát triển thứ 3 của nền Y học hiện đại. Nó là bước đệm sau Phòng bệnh và Trị bệnh. Tuy ra đời muộn hơn so với những phương pháp điều trị y học khác nhưng ngành này nhanh chóng chiếm được vị trí quan trọng trong công tác khám và điều trị bệnh. Ngành này được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Nếu như phòng và điều trị bệnh giúp con người ta tiêu tan bệnh tật, thì vật lý trị liệu lại là kỹ thuật hữu hiệu nhất. Nó giúp người bệnh phục hồi lại những khả năng ban đầu đã mất đi của cơ thể. Đặc biệt, đây là một trong những  ngành kỹ thuật có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cứu giúp những người khuyết tật bẩm sinh hoặc bị tai nạn phục hồi. Nếu họ chăm chỉ tập luyện theo sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên Vật lý trị liệu. Nhờ nhờ đó người khuyết tật có thể hòa nhập cộng đồng và sẽ sống hạnh phúc hơn. Mặt khác, ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng lại có mức lương khá hấp dẫn. Và thu hút được nhiều bạn sinh viên có mong muốn theo học.

Mức lương của các kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là bao nhiêu? 

 
Mức lương của các kỹ thuật viên ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

Nhìn chung, mức lương ngành Vật lý trị triệu – Phục hồi chức năng khá cao so với các ngành khác. Đây là cơ hội thăng tiến tốt cho các bạn sinh viên theo học. Bởi do đội ngũ Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu tại Việt Nam đang còn bị thiếu hụt rất nhiều. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố quan trọng quyết định tới mức lương ngành này như: 

  • Phụ thuộc vào Cấp bậc và vị trí của bạn trong công việc. Bạn làm Trưởng khoa, Phó khoa hay là nhân viên;
  • Địa điểm, cơ quan đơn vị làm việc. Bạn làm việc trong các bệnh viên tư vấn; bệnh viện nhà nước hay là những Trung tâm chăm sóc và Phục hồi sức khỏe,…
  • Phụ thuộc vào trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bạn. Bạn có bằng Trung cấp, Cao đẳng, Đại học hay trên Đại học,… thuộc ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng;

Đáng chú ý hơn, những người kỹ thuật viên ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức ngoài lương chính còn nhận được thêm những khoản trợ cấp khác.

Ngoài ra, các kỹ thuật viên còn có thêm các khoản thu nhập khác như làm thêm ngoài giờ. Hoặc các bệnh nhân có nhu cầu muốn các kỹ thuật viên tới nhà để điều trị thì bạn cũng có thể nhận được một khoản thu nhập khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/giờ.

Như vậy, bạn đã thấy được ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu –  Phục hồi chức năng đang có mức thu nhập khá cao so với các ngành khác. Và đó cũng là một ngành nghề mơ ước của nhiều thí sinh đang muốn theo học và làm việc.

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây