Một số vị trí mà sinh viên Cao đẳng Dược có thể đảm nhiệm

Thứ tư - 10/11/2021 03:11
Một số vị trí mà sinh viên Cao đẳng Dược có thể đảm nhiệm

Ngành Dược là một lĩnh vực không còn mới mẻ, nhưng tiềm năng và cơ hội việc làm của nó đem lại cho các bạn sinh viên ngành Dược chưa bao giờ là ít, đặc biệt trong thời điểm kinh tế xã hội phát triển như hiện nay. Vậy với các bạn sinh viên Cao đẳng Dược sau khi ra trường có thể đảm nhiệm được các vị trí công việc nào? Dưới đây là danh sách một số vị trí mà bạn có thể đảm nhận nếu bạn tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy tại Trường. Cụ thể:

  • Dược sĩ tại Nhà thuốc, quầy thuốc: Sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm Dược sĩ bán thuốc tại Nhà thuốc, quầy thuốc, hoặc tự mở quầy thuốc tư nhân theo quy định của Luật Dược hiện hành.
  • Công nhân Dược: Đây chính là người làm việc tại các dây chuyền sản xuất và phân phối thuốc trong các công ty dược phẩm trên cả nước. Công nhân Dược có thể là Dược sĩ Cao đẳng hoặc là người được đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp Dược.
  • Dược tá: Đây là người làm ở việc bán thuốc ở các trạm y tế, công nhân dược, trợ lý cho dược sĩ cấp cao hơn,… Đây có lẽ là vị trí mà nhiều người cảm thấy quen thuộc nhất trong các công việc của người học Dược. 
  • Quản lý Dược: Quản lý dược (cấp bậc Nhà nước) có lẽ là vị trí đáng mơ ước của biết bao sinh viên ngành dược. Đây chính là những người chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động liên quan đến hoạt động dược của một quốc gia và là cấp bậc cao nhất mà mỗi người trong ngành có thể đạt được.
  • Bào chế thuốc: Là người trực tiếp tham gia vào công đoạn sản xuất thuốc để cung cấp cho thị trường.
  • Trình dược viên: Nhân viên phân phối thuốc là những người chịu trách nhiệm quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến với các nhà thuốc, bệnh viện chứ không phải là các cá nhân sử dụng đơn lẻ. Có thể gọi họ là Trình Dược viên. Nhiều bạn học xong ngành Dược thường lựa chọn công việc này vì thời gian tự do và mức thu nhập hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp một số vị trí việc làm hấp dẫn mà các bạn theo học ngành Dược ở trình độ Cao đẳng, Đại học có thể đảm nhận tốt với mức lương ổn định. 

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây