Các chuyên gia nói gì về công dụng của viên uống chống nắng

Thứ tư - 21/06/2023 21:41
Các chuyên gia nói gì về công dụng của viên uống chống nắng
Chuyên gia nói gì về công dụng của viên uống chống nắng?
Theo bác sĩ Vũ Nguyệt Minh, viên uống chống nắng không thể thay thế kem chống nắng, thường thì trong viên uống chống nắng sẽ chứa các thành phần chăm sóc, bảo vệ da, và chỉ có tác dụng hỗ trợ chống nắng một phần và không có công dụng điều trị.
Vào những ngày hè nắng nóng gay gắt, việc bảo vệ da trước tia UV luôn là vấn đề được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Ngoài việc bôi kem chống nắng, hiện nay, không ít chị em còn tìm hiểu về các loại viên uống chống nắng, có thể dễ dàng đặt mua trên các trang mạng xã hội, với công dụng được quảng cáo là bảo vệ da hoàn hảo từ bên trong.
Thậm chí, có những bài viết quảng cáo sản phẩm viên uống chống nắng có thể thay thế cho kém chống nắng, hay các biện pháp che chắn thông thường.

Không khó để tìm kiếm các sản phẩm viên uống chống nắng được rao bán trên các trang mạng xã hội. với đủ các lời mời chào như "đi nắng, đi biển bất chấp, không đen", "Kem chống nắng chỉ chống nắng vật lý, hóa học, còn viên uống là chống nắng sinh học chống lại ánh sáng mặt trời đồng nhất", "Có tác dụng phòng ngừa ung thư da, chống lão hóa và cải thiện thị lực rất tốt",...
Các loại viên uống chống nắng được người bán quảng cáo trên các mạng xã hội, hay trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada đều là hàng xách tay có xuất xứ Mỹ, Nhật Bản, Đức... giá bán dao động từ 150.000 đồng - 2.500.000 đồng/hộp tùy loại.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, gọi theo số điện thoại để lại ở bài viết, phóng viên được người bán tư vấn về giá cả và công dụng của viên uống chống nắng. Người bán hàng cho biết: "Viên uống chống nắng được chiết xuất từ Nhật Bản, có giá 587.000đ/1 hộp (30 viên) ngoài hỗ trợ chống nắng nếu dùng lâu dài sẽ giúp da bật tone (trắng hơn) và thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Nếu muốn vừa trắng, vừa chống nắng thì nên uống một ngày hai viên sẽ tốt hơn".
TS. BS Vũ Nguyệt Minh, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, không ít chị em đến viện thăm khám, điều trị nám má, chống lão hóa chia sẻ, đã từng được tư vấn và sử dụng viên uống chống nắng thay cho kem chống nắng. Nhiều bệnh nhân phàn nàn "uống rồi mà không thấy đỡ, thậm chí đi nắng nhiều còn bị đen sạm đi".
Cũng theo bác sĩ Minh, viên uống chống nắng không thể thay thế kem chống nắng, thường trong viên uống chống nắng sẽ chứa các thành phần chăm sóc, bảo vệ da, chỉ có tác dụng hỗ trợ chống nắng một phần và không có công dụng điều trị.
Bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu người dân có nhu cầu muốn sử dụng các thực phẩm chức năng có thành phần chống nắng qua đường uống, cần được bác sĩ kê đơn, tư vấn và không nên tự ý dùng mà không rõ liều lượng.
Bên cạnh đó, dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay, ngoài kem chống nắng, người dân cần sử dụng thêm các biện pháp chống nắng khác như đội mũ rộng vành, sử dụng khẩu trang, mặc áo khoác chống nắng, để bảo vệ da tối ưu trước ảnh hưởng của tia UV.


 

Tác giả bài viết: Phòng tuyển sinh - truyền thông

Nguồn tin: sức khỏe và đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây