Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam: Đồng hành cùng học sinh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2024

Thứ ba - 19/03/2024 04:21

Ngày 17/3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND quận Sơn Trà tổ chức Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động có nhu cầu học nghề trên địa bàn thành phố. Tại ngày hội, gian tư vấn Hệ thống giáo dục NTG gồm 03 trường: Trường Cao đẳng Công nghệ - Ngoại thương, Trường Trung cấp Ngoại thương và Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đã giải đáp thông tin cho hàng nghìn học sinh và phụ huynh quan tâm đến các chuyên ngành đào tạo của nhà trường.

Chương trình thu hút 4.500 học sinh lớp 9, lớp 12 tại các Trường Trung học sơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) và Trung tâm giáo dục thường xuyên cùng với người lao động có nhu cầu học nghề tham gia. Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp lần này có 22 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, 15 trường Cao đẳng, 2 Trường Trung cấp và 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Học sinh, người lao động được tư vấn, tuyển sinh GDNN ở các cấp trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo dưới 03 tháng; được giới thiệu và cung cấp các thông tin về hình thức tuyển sinh, chương trình, ngành nghề đào tạo; các chính sách hỗ trợ, miễn, giảm học phí trong giáo dục nghề nghiệp cùng với các hoạt động trình diễn kỹ năng nghề tại gian hàng.

Trong ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay, gian tư vấn của Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn phụ huynh và học sinh, nhiều câu hỏi đặt ra về chỉ tiêu tuyển sinh, chuyên ngành đào tạo, thủ tục, điều kiện xét tuyển, chương trình liên kết đào tạo… đã được trực tiếp lãnh đạo các khoa, ban và giảng viên giàu kinh nghiệm của nhà trường tư vấn, giải đáp cụ thể. Tuyển sinh năm 2024, Nhà trường có chính sách hỗ trợ một số ngành nghề lên đến 70% học phí toàn khóa, miễn phí 100% chi phí ký túc xá suốt 3 năm học, chế độ chính sách ưu đãi dựa vào học bạ, điểm thi từ 50% đến 100% học phí toàn khóa. Nhiều bạn trẻ đã quan tâm đến các mã ngành như Y sĩ đa khoa, Y học cổ truyền, Dược, Điều dưỡng, Chăm sóc sắc đẹp,...bởi đây là những mã ngành đang nằm trong top đầu, dễ tìm việc làm với mức lương hấp dẫn.

Ông Nguyễn Thế Tuân - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là cơ hội để học sinh, người lao động trên đại bàn thành phố tiếp cận với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, để được tư vấn tuyển sinh, định hướng chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và gia đình.

Đồng thời, cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyển sinh, có thông tin về các chính sách hỗ trợ, miễn, giảm học phí trong giáo dục nghề nghiệp; cơ hội nghề nghiệp khi ra trường. Qua đó, góp phần từng bước hoàn thành mục tiêu phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố, ông Tuân nhấn mạnh.

Tại các gian tư vấn của Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc để học sinh trải nghiệm ngành nghề. Đặc biệt, tại Ngày Hội tư vấn Tuyển sinh có sự tham của các đối tác về Spa,...Trong ngày Hội, các bạn được các chuyên gia đầu ngành tư vấn về chăm sóc sắc đẹp, kiểm tra độ tuổi da và hướng dẫn cách chăm sóc da toàn diện. Sự kiện này thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham gia, nhất là các bạn nữ yêu thích về khối ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây