3 Nguyên tắc bất di bất dịch để thành công

Thứ hai - 16/05/2022 02:38
3 Nguyên tắc bất di bất dịch để thành công
Khám phá bản thân
Đánh giá năng lực bản thân: kỹ năng, kiến thức, thái độ.
Liệt kê ra 5 ngành nghề và lĩnh vực bạn yêu thích, đam mê với chúng, bắt đầu đọc mỗi ngày. Đọc, có thể là đọc sách liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề đó, đọc những trang website, fanpage có cập nhật những tin tức, sự kiện thường xuyên liên quan đến nghề nghiệp. Vì khi đọc trên những trang này, họ sẽ thường xuyên cập nhật những bài viết liên quan đến tin tức nghề nghiệp, đặc thù nghề nghiệp mà bạn đang quan tâm.
Vào Website của các trường nghề hoặc trường đại học hoặc trường có ngành mình thích, đọc trước chương trình đào tạo của ngành nghề đó và hình dung xem mình sẽ học những gì và bạn vẫn đang yêu thích ngành đó hay không, nó có thực sự phù hợp với bạn không.
Khi đó, nếu bạn cảm thấy hào hứng, luôn muốn tìm tòi thêm những thông tin về ngành này thì thật là một điều tuyệt vời, đây chính là sự báo hiệu rằng ngành này đúng là sự yêu thích và kích thích sự khám phá trong bạn. Còn nếu ngược lại hãy suy nghĩ lại và chọn cho ngành ngành khác phù hợp với sở thích, tính cách mình hơn.
Hiểu rõ nhu cầu của thị trường
Mọi thứ đều có thể thay đổi theo thời gian cho nên không chắc chắn rằng ngành nghề này mãi thiếu nguồn nhân lực, ngành nghề kia luôn có chỗ đứng trên top đầu những ngành nghề hot. Nó phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường và xã hội rất nhiều.
Hãy thường xuyên đọc tin tức để cập nhật cho mình những xu hướng ngành nghề mới nhất trên những trang báo uy tín.
Hãy làm quen với những anh, chị, bạn bè, người quen,… trong lĩnh vực bạn sắp lựa chọn, trò chuyện với họ nhiều hơn để hiểu cuộc sống nghề nghiệp chân thật qua góc nhìn của người làm nghề như thế nào.
Hãy trải nghiệm thật nhiều
Không có ngành nghề nào là tốt nhất, không có ngành nghề nào đáng quý nhất. Quan trọng là chúng ta là ai trong ngành nghề đó, chúng ta say mê, chúng ta giỏi đến đâu ở đó. Bởi vì mỗi ngành nghề đều có giá trị riêng, và đều giúp ích cho con người và xã hội.
Thử và trải nghiệm thật nhiều ngành nghề mà mình cho rằng mình thích và phù hợp với nó để bạn thực sự biết rằng mình có phù hợp với ngành nghề đó không nha!!!
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ Y DƯỢC VIỆT NAM

Đà Nẵng: 116 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng;
Hà Nội: 40 Trần Cung, Cổ Nhuế I, Bắc Từ Liêm, Hà Nội;
Đắk Lắk: 144 Phan Chu Trinh, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk;

Gia Lai: Tầng 3, toà nhà G2, Tổ 4, P. Chi Lăng, TP Pleiku, T. Gia Lai (Trong trường ĐH Lâm Nghiệp);
Thành phố Hồ Chí Minh: 12 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline ZALO: 0899.519.666;
Http://caodangyduocvietnam.edu.vn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây