Tại sao nhiều người lựa chọn học ngành kinh tế tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y-Dược Việt Nam?

Thứ sáu - 02/07/2021 03:41
Ngày nay, kinh tế đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của một quốc gia. Chính vì vậy, khối ngành kinh tế luôn thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của khối ngành kinh tế và việc phù hợp để học khối ngành này lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.
Tại sao nhiều người lựa chọn học ngành kinh tế tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y-Dược Việt Nam?
   Nắm bắt được xu hướng, trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đang triển khai đào tạo thành công khối ngành kinh tế, đáp ứng nguồn nhân lực cho xã hội. Gồm: Quản trị kinh doanh; Tài chính - Ngân hàng, Kế toán…
Chúng ta cùng tìm hiểu về một số vấn đề liên quan đến khối ngành kinh tế nhé.
  1. Tại sao nhiều người lựa chọn khối ngành kinh tế?
  • Nhiều cơ hội công việc
Lí do đầu tiên cho sức hấp dẫn của khối ngành kinh tế là bởi nó ẩn chứa rất nhiều cơ hội. Những người theo học khối ngành này luôn sẵn sàng và có thể đáp ứng được rất nhiều vị trí công việc trong các lĩnh vực khác nhau như: Marketing, kế toán, quản trị, hành chính… Không những thế, qua mỗi môn học kinh tế tại trường, các sinh viên cũng có cơ hội kiểm soát bản thân, định hướng công việc, cuộc sống tốt hơn.
  • Đam mê kinh doanh
 Rất nhiều người theo học lĩnh vực kinh tế, kinh doanh… đơn giản bởi vì họ muốn kiếm thật nhiều tiền. Điều đó chẳng có gì sai, quan trọng là cách khai thác và sử dụng đồng tiền của họ có hợp lí và hiệu quả không mà thôi. Nếu là sinh viên kinh tế, ngoài lựa chọn ra trường và kiếm tiền ngay lập tức, bạn cũng có thể từ từ thực hiện ước mơ của mình thông qua những lựa chọn khác như: học thạc sĩ, tiến sĩ…
  • Nâng cao khả năng hội nhập
 Kinh tế có vai trò then chốt trong việc định hướng sự phát triển của xã hội. Do đó, học về kinh tế đảm bảo khả năng hội nhập của sinh viên. Sau khi tốt nghiệp các trường kinh tế, bạn có thể ứng tuyển làm việc ở các công ty với đa quốc gia, đa văn hóa, từ đó tăng cường hiểu biết không chỉ về nền kinh tế Việt Nam mà còn về nền kinh tế các nước khác.

 
             2. Các tố chất phù hợp để học khối ngành kinh tế
           - Thích mua bán
Việc thích tham gia trực tiếp vào quá trình mua bán hoặc thích phân tích quá trình mua bán đều tiết lộ tiềm năng phù hợp để theo đuổi khối ngành kinh tế. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã nói rằng: “Tố chất đầu tiên một học sinh cần có nếu quyết định xét tuyển nhóm ngành kinh tế là tính năng động và sự ham thích các hoạt động quản lý, mua bán”.
  • Biết giữ lời
 Rất nhiều vấn đề trong kinh doanh nảy ra do thiếu sự cam kết từ một hoặc hai bên. Vì vậy, để có một công việc kinh doanh lâu dài, bạn cần chứng tỏ bản thân là một người biết giữ lời, nói được làm được, từ đó tạo dựng niềm tin cho tất cả những người xung quanh.
  • Kiên trì nỗ lực
Nền kinh tế thường lên xuống khó lường còn kinh doanh lại là một địa bàn đầy rủi ro. Do đó, khi đã chấp nhận bước chân vào thế giới này, mọi chuyện không phải lúc nào cũng sẽ theo ý bạn. Bạn cần biết cách kiên trì nỗ lực, không bao giờ từ bỏ dù có bất cứ điều gì xảy ra đi chăng nữa. Nếu không có đức tính kiên trì thì có lẽ khối ngành kinh tế vốn không dành cho bạn.
  • Nhiệt tình
 Sự nhiệt tình sẽ khiến bạn nổi bật so với những người khác. Trong thế giới kinh doanh, người có sự nhiệt tình, năng nổ sẽ tiến xa nhất. Trong ai có thể làm kinh doanh, học kinh tế mà thái độ lúc nào cũng ủ dột cả!
 

          3. Một số ngành kinh tế tiêu biểu
       -  Nhóm ngành Kinh Tế Quản Trị: 
 Trong khối ngành kinh tế, quản trị là một ngành học quan trọng. Nhóm ngành quản trị trong kinh tế bao gồm một số lĩnh vực cụ thể: Quản trị kinh doanh, quản trị lữ hành, quản trị nguồn nhân lực, kinh doanh quốc tế,… Sinh viên khi theo học các nhóm ngành này sẽ được cung cấp nhiều kiến thức để giúp các sinh viên có thể trở thành một người quản trị tốt.
Một số nghề nghiệp liên quan đến ngành kinh tế quản trị: Quản trị Marketing, quản trị nhân sự, quản trị sản xuất, quản trị tài chính,…
  • Nhóm ngành Kinh Tế Tài Chính: 
Nhóm ngành tài chính trong khối ngành kinh tế bao gồm các lĩnh vực cụ thể như: Tài chính doanh nghiệp, quản trị tài chính, tài chính quốc tế, hoạch định ngân sách vốn đầu tư, hệ thống thông tin tài chính, thị trường chứng khoán, nghiệp vụ ngân hàng bảo hiểm… Đây là chuyên ngành được rất nhiều sinh viên quan tâm và lựa chọn.
 Một số nghề nghiệp liên quan đến ngành kinh tế tài chính: tư vấn tài chính, nhân viên bảo hiểm, nhân viên ngân hàng, chuyên viên phân tích tài chính…
  • Nhóm Ngành Kinh Tế Kế Toán, Kiểm Toán:
  Kế toán, kiểm toán cũng là một ngành quan trọng trong khối ngành kinh tế. Về cơ bản, hai ngành kế toán và kiểm toán đều có những chức năng tương tự nhau. Các bạn sinh viên học kế toán có thể làm công việc của sinh viên ngành kiểm toán và ngược lại.
Một số nghề nghiệp liên quan đến ngành kinh tế kế toán, kiểm toán: kế toán, nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối, phân tích chứng khoán,…

 

Tác giả bài viết: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây