Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam: Đảm bảo công tác đào tạo trong tình hình dịch COVID-19

Thứ năm - 06/01/2022 22:57
Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam: Đảm bảo công tác đào tạo trong tình hình dịch COVID-19

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên (HS, SV) nhất là đối với những HS, SV đã đăng ký dự tuyển, những HS có nguyện vọng đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam năm 2021.

Để giải đáp những thắc mắc, những lo lắng của phụ huynh, HS, SV về công tác tuyển sinh đào tạo cho HS, SV năm nay, phóng viên Tạp chí Kinh tế và Đồ uống có cuộc phỏng vấn với Th.s Đinh Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam. 

Th.s Đinh Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam.
Th.s Đinh Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam.

Phóng viên: Thưa thầy, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch tuyển sinh năm 2021 của Trường?

Th.s Đinh Thanh Tùng: Trước tiên phải khẳng định rằng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua có ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, trong đó, có ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tuyển sinh, đào tạo của Trường.

Năm học 2021 – 2022, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đào tạo gồm: 24 ngành nghề chính quy (cả hệ Cao đẳng và Trung cấp), trong đó chủ đạo là các ngành thuộc khối sức khỏe.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các thông tin tuyển sinh của nhà trường chủ yếu thực hiện qua kênh online và trao đổi trực tiếp qua điện thoại của cán bộ, giáo viên nhà trường.

Nắm bắt xu hướng của giới trẻ, đồng thời thông tin tuyển sinh được truyền tải đến phụ huynh, các em học sinh một cách đầy đủ, kịp thời, nhà trường đã khai thác hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh, đẩy mạnh tuyên truyền tuyển sinh trên mạng xã hội.

Đặc biệt trong công tác tuyển sinh của Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam không chỉ bộ phận tuyển sinh chuyên trách, mà còn cả tập thể gần 100 cán bộ, giáo viên của nhà trường đều vào cuộc. Mỗi thầy cô với danh sách hàng nghìn bạn bè, người thân trên các trang cá nhân được đánh giá là một kênh thông tin tuyển sinh thiết thực, hiệu quả trên mạng xã hội.

Phóng viên: Năm 2021, Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam tuyển sinh mấy đợt và thời gian tuyển sinh đến khi nào kết thúc?

Th.s Đinh Thanh Tùng: Năm nay Trường chia làm 3 đợt xét tuyển, thời gian xét tuyển liên tục từ 01/04/2021 đến 31/12/2021. Trường vẫn giữ 2 hình thức đăng ký của thí sinh (thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại Trường hoặc đăng ký trực tuyến qua website của http://caodangyduocvietnam.edu.vn).

Đến nay, Trường đã hoàn thành các đợt xét tuyển, tổ chức khai giảng và giảng dạy học tập bằng hình thức trực tuyến.

Thời điểm này nhà trường chỉ thực hiện đào tạo trực tuyến.
Thời điểm này nhà trường chỉ thực hiện đào tạo trực tuyến.

Phóng viên:  Phương án tổ chức đào tạo của trường như thế nào thưa thầy?

Th.s Đinh Thanh Tùng: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, kỹ năng giảng dạy trực tuyến của giảng viên và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, sẵn sàng cho cả 02 phương án đào tạo trực tiếp và trực tuyến.

Để phù hợp với đặc thù từng chuyên ngành đào tạo, thời điểm này nhà trường chỉ thực hiện đào tạo trực tuyến, tự học có hướng dẫn đối với các môn học chung, các nội dung, hoặc môn học/học phần lý thuyết cơ sở, lý thuyết chuyên môn, lý thuyết trong môn học thực hành hoặc mô đun. Việc gửi học liệu/tài liệu cho sinh viên cũng được chuẩn bị hết sức kỹ càng,.

Riêng phần thực hành, các em sinh viên sẽ được học, trải nghiệm trực tiếp tại trường hoặc các đơn vị cơ sở thực hành mà trường hợp tác, liên kết đào tạo như Bệnh viện 199, Bệnh viện Quốc tế Y Đức... trên nguyên tắc đảm bảo đúng các biện pháp phòng chống dịch.

Phóng viên: Trường tổ chức học trực tuyến, vậy xin thầy cho biết cách thức tổ chức như thế nào để đảm bảo chất lượng đào tạo?

Th.s Đinh Thanh Tùng: Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, việc ứng dụng công nghệ, phù hợp với môi trường số hoá trong giảng dạy, đào tạo nhằm giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực từ COVID-19 là điều cần thiết.

Cụ thể: Để thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi từ hình thức dạy học truyền thống sang giảng dạy thông qua nền tảng công nghệ số hóa, khuyến khích giảng viên đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực dạy học trực tuyến.

Chất lượng giảng dạy của giảng viên và học tập của sinh viên từ các buổi học trực tuyến được nhà trường đặc biệt quan tâm. Cách học này sẽ giúp sinh viên chủ động hơn trong học tập, cơ hội phát triển tư duy, các kỹ năng giải quyết vấn đề. Còn giảng viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trường khuyến khích cán bộ, giảng viên xây dựng hệ thống dữ diệu để áp dụng trong giảng dạy và đào tạo, kết nối nhà trường với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo điều kiện cho sinh viên đến thực tập và tăng cơ hội việc làm, hỗ trợ học bổng học nghề cho các cơ sở tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Trường Cao đẳng C&rgb(2, 4, 4);ng nghệ Y - Dược Việt Nam: Đảm bảo c&rgb(2, 4, 4);ng t&rgb(2, 2, 5);c đ&rgb(2, 2, 4);o tạo trong t&rgb(2, 3, 6);nh h&rgb(2, 3, 6);nh dịch COVID-19 - Ảnh 1

Phóng viên: Thưa thầy, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, các chính sách đối với HS, SV như thế nào?

Th.s Đinh Thanh Tùng: Một số chính sách đối với HS, SV: Chính sách miễn, giảm học phí; chính sách học bổng và khen thưởng; chính sách tạm hoãn nhập ngũ trong thời gian học tập; chính sách nội trú (miễn ký túc xã 3 năm học); chính sách ưu đãi đào tạo; chính sách tín dụng HS, SV; chính sách giải quyết việc làm…

Đáng chú ý, Trường và hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội các địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để HS, SV hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn để học tập được vay với lãi suất ưu đãi…v..v.

Phóng viên: Xin cảm ơn!

Nguyễn Tuyên – Sông Hàn (KTĐU)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây