Khát vọng!

Thứ sáu - 04/03/2022 04:38
Khát vọng!

Sau cái lạnh buốt của những ngày cuối đông là những giọt mưa bay còn đọng lại trên các trồi non đang mong chờ tia nắng ấm của mùa xuân như mang theo những khát vọng của các chiến sĩ áo trắng.

Đã hai năm trôi qua, kể từ khi Vĩnh Phúc bắt đầu có dịch đến nay đội ngũ nhân viên, cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cũng như các bệnh viện khác chưa một ngày được nghỉ ngơi.

Từng đợt, từng đợt dịch đến rồi lại đi, các bệnh viện trong tỉnh lần lượt bị phong tỏa. Lúc này Bệnh viện đa khoa tỉnh được xem như một thành trì vững chắc, là điểm tựa của ngành y tế tỉnh. Mọi cán bộ, y bác sĩ đều không ngừng nỗ lực cố gắng, tăng năng suất làm việc gấp nhiều lần so với trước. Không chỉ phục vụ thăm khám điều trị cho người dân toàn tỉnh, đội ngũ nhân viên, cán bộ bệnh viện còn chi viện cho các bệnh viện dã chiến, đồng thời hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch.

Không chỉ có vậy, các đồng nghiệp của tôi có những người ban ngày tham gia công tác chống dịch như: Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19, lấy bệnh phẩm xét nghiệm, truy vết…. Tối về trực thâu đêm để thực hiện các ca can thiệp mạch cho người bệnh, hay tham gia các ca phẫu thuật cấp cứu.... Có những thời điểm trong tỉnh dịch bùng phát, các huyện, thị báo có dịch, ngay lập tức đội ngũ y bác sĩ được huy động khẩn trương lên đường chiến đấu xuyên đêm, đến các địa điểm lấy bệnh phẩm làm xét nghiệm. Sáng ra chưa kịp nghỉ ngơi lại phải tới các công ty để lấy mẫu. Có lẽ khi thấy đồng nghiệp của mình đang phải mặc hàng mấy lớp quần áo bảo hộ để điều trị và chăm sóc cho người bệnh mắc COVID, nên với mục đích giảm tải số lượng F0 cho bệnh viện dã chiến, các đồng nghiệp của tôi ở bên ngoài luôn tích cực hoạt động chống dịch lấy bệnh phẩm cho kết quả nhanh và chính xác, lên kế hoạch tiêm phòng COVID theo chiến dịch… nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Nhân viên vất vả đã đành, lãnh đạo bệnh viện cũng sốt ruột đứng ngồi không yên, cả đêm thức trắng chỉ đạo anh em liên tục . Có những buổi tối muộn tôi vẫn thấy lãnh đạo bệnh viện còn miệt mài làm việc. Một mình đi trên những hành lang nhỏ của bệnh viện để kiểm tra xem anh em có tuân thủ đúng công tác phòng chống dịch không mặc dù không phải phiên trực của mình. Ngày nào cũng vậy, một tuần có bảy ngày thì không một ngày nào lãnh đạo bệnh viện không có mặt ở bệnh viện.

Thấy nhân viên hối hả tất bật lãnh đạo nhẹ nhàng động viên: "Cố lên sắp kết thúc rồi, chúng ta sẽ chiến thắng". Lãnh đạo luôn là người truyền lửa nhiệt huyết đến cho anh em, mong anh em không ngừng nỗ lực cố gắng. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, phía trước còn nhiều khó khăn, song lãnh đạo bệnh viện vẫn luôn hy vọng nhân viên của mình không ngừng trau dồi chuyên môn, nâng cao trình độ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tất cả vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho toàn dân được tốt hơn.

    Một cuộc chiến chẳng cân sức chút nào, dịch COVID -19 giống như những tên giặc chỉ biết xâm chiếm, liên tục biến đổi, còn các chiến binh áo trắng của chúng ta dù mệt mỏi nhưng vẫn không ngừng nỗ lực mang hết sức mình ra chống trả.

    Luôn mang theo những khát vọng, dịch ổn định sẽ trả lại yên bình cho người thầy thuốc. Để họ lại tiếp tục tập trung phát triển chuyên môn, dâng hiến cho đời những công trình nghiên cứu y học, giúp cho việc chăm sóc và điều trị sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.
Theo SKĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây