"Vaccine tinh thần" để chiến thắng đại dịc

Thứ sáu - 03/09/2021 00:42
"Vaccine tinh thần" để chiến thắng đại dịc

Cuộc chiến đấu với đại dịch COVID - 19 ở nước ta đang ở thời điểm cam go, ác liệt và có tính quyết định.

Hơn lúc nào hết, chúng ta cần huy động sự chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần của toàn xã hội, không bỏ sót một ai.  Mọi người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch và "ai ở đâu, ở đó" tại các địa phương đang giãn cách xã hội là hành động chống dịch hiệu quả.

Mọi sự sẻ chia, thấu hiểu, lời động viên, khích lệ, một khúc hát, bài thơ hay hình ảnh đẹp có sức lay động thúc giục tinh thần chống dịch lúc này đều là đóng góp cho cuộc chiến của cả dân tộc ta.

Lúc này, ai ngồi đó kêu ca, phê phán, phàn nàn, hãy dành cho cuộc chiến một năng lượng tích cực và hành động có trách nhiệm.

Thông tin từ các tâm dịch cho biết, lực lượng y tế đang quá tải nghiêm trọng, có những bác sỹ hồi sức tích cực phải làm việc với cường độ bằng 500% mức bình thường.

Muôn vàn áp lực đè nặng lên họ: Cường độ làm việc cao, kéo dài liên tục, từng giây, từng phút giành giật sự sống cho các bệnh nhân, nguy cơ lây nhiễm cao, thời gian nghỉ ngơi ít, ngày nhiều bữa quên ăn, đêm thường xuyên thiếu ngủ... Dù đã cố gắng hết sức, nỗ lực bằng mọi giá nhưng chúng tôi đã không ít lần nặng trĩu nỗi buồn và sốc khi bất lực chứng kiến những bệnh nhân tử vong.

Đó là tình hình của lực lượng y tế. Chắc rằng các chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ các cấp trong hệ thống chính trị, các tình nguyện viên nơi tâm dịch cũng đang đối mặt với những khó khăn, áp lực tương tự. Đã có những hy sinh, mất mát trên mặt trận không tiếng súng nhưng đầy cam go, ác liệt này.

Thời gian qua, chúng tôi được đón nhận sự hỗ trợ của Chính phủ, Ngành Y tế, Công đoàn và toàn xã hội cả về vật chất và tinh thần để yên tâm chống dịch. Thiết bị y tế và thuốc men tiếp tục được tăng cường, bữa ăn đã bổ sung thêm dinh dưỡng… Cùng với nguồn lực vật chất, nguồn sức mạnh tinh thần đã đến với chúng tôi rất kịp thời và hiệu quả. Tổng Bí thư ra lời kêu gọi cả nước chống dịch. Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội đến tận nơi để thăm hỏi, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên, bày tỏ trân trọng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hàng ngàn người dân, văn nghệ sỹ sáng tác bài hát, thơ ca ngợi ca, động viên lực lượng tuyến đầu; nhiều văn nghệ sỹ biểu diễn văn nghệ, xiếc... ngay tại nơi cách ly, phong tỏa.

Gần đây, các tổ chức chính trị, xã hội và đông đảo người dân đã luôn có những hành động đẹp để tri ân lực lượng tuyến đầu, cổ vũ động viên tinh thần cả nước đoàn kết, đồng lòng chống dịch…

Để chia sẻ với lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng tư vấn giải tỏa stress, động viên tinh thần cán bộ y tế nơi tâm dịch, hướng dẫn thực hành thiền để tăng cường sức khỏe; đề nghị cơ quan chức năng công nhận liệt sĩ với nhân viên ngành Y tế hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống Covid -19.

Tất cả những hành động trên đều với một điều lan tỏa sức mạnh tinh thần, hòa cùng sức mạnh vật chất để cả dân tộc ta quyết tâm đồng lòng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Mỗi chúng ta hãy tiếp tục động viên, khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho cả dân tộc, nhất là các lực lượng tuyến đầu và những người dân vùng giãn cách, đó là những liều "vaccine tinh thần" quan trọng để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Theo SKĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây