Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường học

Chủ nhật - 19/12/2021 21:38
Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường học

Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường từ hôm nay.Tùy theo cấp độ dịch COVID-19 của từng địa bàn, hôm nay, một số địa phương sẽ đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Thái Nguyên: UBND TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) vừa ban hành văn bản cho phép học sinh từ bậc tiểu học đến THPT đi học trực tiếp trở lại từ ngày 20/12 để tập trung ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2021-2022. Riêng các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, các trường mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học,… tiếp tục tạm dừng học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, UBND TP.Thái Nguyên yêu cầu Phòng GD&ĐT TP hướng dẫn các trường bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Hiệu trưởng các nhà trường sẽ chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch bệnh. Các trường tiểu học không tổ chức cho học sinh ăn bán trú. Các phòng, ban chuyên môn của thành phố phối hợp chặt chẽ các địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch của các cơ sở giáo dục trên địa bàn khi tổ chức học trực tiếp.

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường học trực tiếp để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I. Ảnh minh họa

Vĩnh Phúc: BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Vĩnh Yên đồng ý về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố đi học trở lại. Theo đó:

Từ 20/12: Học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trực tiếp trở lại.
Từ ngày 27/12: Học sinh từ lớp 6 trở lên đi học trực tiếp trở lại.
Từ 3/1: Học sinh toàn thành phố đi học trực tiếp trở lại.

Hải Dương: Trẻ mầm non tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Hải Dương được đi học trở từ 20/12 lại nếu các cơ sở bảo đảm điều kiện phòng chống dịch COVID-19. Riêng trường Mầm non xã Liên Hồng và điểm trường khu dân cư Liễu Tràng (phường Tân Hưng) đang được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung tạm thời chưa đón trẻ đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, do dịch COVID-19, TP. Hải Dương cho trẻ mầm non nghỉ học, học sinh các bậc tiểu học, THCS chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 8/11. Ngày 6/12, học sinh tiểu học, THCS đã đi học trực tiếp trở lại.

Long An: Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Long An, từ hôm nay, học sinh khối lớp 7 đến 12 trên địa bàn tỉnh sẽ học trực tiếp tại trường. Theo Sở GD&ĐT Long An, từ 6/12, học sinh các khối 10, 11, 12 đã học trực tiếp tại trường. Đa số các trường đã tổ chức các môn khoa học xã hội, ngoại ngữ bằng hình thức học trực tiếp, các môn còn lại học trực tuyến nhằm kéo giảm tỷ lệ học sinh tại trường để thực hiện tốt 5K.

Chiều tối mỗi ngày, các học sinh sẽ báo cáo với giáo viên chủ nhiệm về tình trạng sức khỏe của mình để giáo viên quyết định có được đi học trực tiếp vào hôm sau hay không. Riêng một số học sinh phát hiện dương tính với COVID-19 tại trường, ngành y tế sẽ đánh giá để quyết định lớp học của học sinh F0 có cần thiết phải chuyển qua học trực tuyến hay không. Do việc tuân thủ 5K khá tốt nên đa phần các lớp có F0 đều đủ điều kiện tiếp tục học trực tiếp tại trường.

Hậu Giang: Thí điểm cho học sinh học trực tiếp tại 3 điểm trường THPT trên địa bàn TP. Vị Thanh, gồm trường THPT Chiêm Thành Tấn, THPT Vị Thanh và THPT chuyên Vị Thanh từ 20/12. Tất cả học sinh, giáo viên phải đảm bảo tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 mới đến trường. Khi học sinh trở lại học trực tiếp, căngtin trong trường học không được hoạt động. Các trường bố trí giãn cách, không tập trung đông; chủ động xây dựng các phương án dạy trực tiếp kết hợp bổ sung trang thiết bị giảng dạy trực tuyến hiệu quả lâu dài.

Trong khi đó, tại Hà Nội, do tình hình dịch phức tạp, từ 20/12, học sinh lớp 12 của các trường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tạm dừng học trực tiếp do tình hình dịch bệnh tại quận này vừa chuyển sang cấp độ 3. Các em sẽ chuyển sang học trực tuyến sau 2 tuần đến trường.

Ngoài ra, theo quy định của thành phố, học sinh ở 25 xã, phường khác có dịch cấp độ 3 đều phải tạm dừng đến lớp. Học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên toàn TP. Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến từ ngày khai giảng đến nay.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ 20/12 cho đến khi có thông báo mới. Hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc trung tâm GDNN-GDTX thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về phương án tổ chức dạy học cụ thể.
Theo Sức khỏe - Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây