Để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Thứ hai - 13/12/2021 01:45
Để có buổi phỏng vấn hoàn hảo
Bất kì ngành nghề nào cũng cần có kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn mới có thể bắt đầu công việc nhưng bạn có biết gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn là bước đầu của sự thành công trong công việc của mình.


ĐỂ CÓ BUỔI PHỎNG VẤN HOÀN HẢO, BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ:
1. Thông tin về địa điểm, thời gian diễn ra buổi phỏng vấn
Hãy chắn chắn rằng bạn biết rõ địa điểm buổi phỏng vấn sẽ được diễn ra, thời gian nào; tên của doanh nghiệp, người phỏng vấn bạn và cách phát âm nó một cách chính xác.
2. Biết về hình thức phỏng vấn
Tìm hiểu xem đó sẽ là buổi phỏng vấn  diễn ra theo hình thức nào: một với một, hội đồng phỏng vấn với nhiều người hay một hoạt động đánh giá nhóm.
Hình thức phỏng vấn chỉ là vấn đáp hay có bài kiểm tra năng lực nào không. Tìm hiểu kĩ điều này giúp bạn tự tin, không bỡ ngỡ trong buổi phỏng vấn.
3. Thực hiện việc tìm hiểu
Tìm hiểu thông tin của nhà tuyển dụng từ nhiều nguồn khác nhau để họ thấy rằng bạn thật sự quan tâm đến công việc này.
4. Chú ý thời gian, phương tiện đi lại trong buổi phỏng vấn
Hãy để ý quãng đường đi đến nơi phỏng vấn, nếu bạn dùng xe cá nhân di chuyển hay tìm hiểu nơi để xe của doanh nghiệp đó; còn nếu bạn di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng như taxi hay xe buýt, bạn nên chú ý giờ giấc cẩn trọng để giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong buổi phỏng vấn.
5. Diện mạo
Bạn nên chọn trang phục kiểu cách đơn giản, lịch sự và màu sắc nhã nhặn.
Bạn nên chú ý tóc tai nên được gọn gàng, tránh việc trang điểm quá đậm dễ gây mất thiện cảm.
Không mang quá nhiều trang sức và tránh sử dụng nước hoa nặng mùi.
6. Lý lịch của bạn
Bất kì nhà tuyển dụng nào cũng rất quan tâm đến lý lịch của bạn bởi điều đó ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc của bạn sau này, bạn nên trình bày rõ ràng, mạch lạc, để ý đến những thành tích nổi bật của cá nhân để gây được sự chú ý.
7. Hồ sơ xin việc
Câu từ sử dụng trong hồ sơ cần mạch lạc, rõ ràng, sử dụng từ ngữ đúng đắn, chừng mực, phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng.
Hồ sơ của bạn nên được in ấn rõ ràng, sạch sẽ bằng giấy trắng chất lượng tốt. Tránh để hồ sơ nhàu nát, phải giữ thẳng và kèm theo bì hồ sơ trang nhã, tránh màu mè sặc sỡ.
8. Những câu hỏi và trình bày nguyện vọng của bản thân
Bạn nên chuẩn bị sẵn những nguyện vọng, mong muốn của mình khi được nhận vào công việc ở đây.
Trong một số trường hợp nhà tuyển dụng cho phép bạn đặt một số câu hỏi đến họ, bạn cũng nên chuẩn bị một số nội dung để hỏi như:
Khi nào tối sẽ được câu trả lời tuyển dụng?
Nếu được nhận vào làm việc thì khi nào tôi mới có thể bắt đầu công việc?
Tôi muốn biết cách thức làm việc của nhân viên ở đây như thế nào?...
 
NHỮNG ĐIỀU CẦN THỰC HIỆN TRONG NGÀY PHỎNG VẤN
1. Thời gian
Đây là lần đầu bạn đến doanh nghiệp này nên bạn hãy để ý giờ làm việc của họ nếu bạn không được hẹn trước.
Không nên đến quá sớm bởi vì điều đó làm cho mọi người nghĩ bạn đang quá căng thẳng trong buổi phỏng vấn này.
Nhưng cũng đừng đến trễ, không có ông chủ nào muốn thấy nhân viên của mình đến trễ cả, điều này còn chứng minh bạn rất hời hợt với cuộc phỏng vấn này.
Tốt nhất bạn nên đến sớm khoảng 5 – 10 phút trước buổi phỏng vấn để có thời gian chuẩn bị cả về trang phục, diện mạo và chuẩn bị tinh thần cho thật thoải mái nhất.
2. Cười
Hãy duy trì nụ cười nhẹ trên gương mặt bạn trong suốt buổi phỏng vấn để chứng tỏ sự tự tin của bạn với người phỏng vấn.
3. Ý tứ ngôn ngữ cử chỉ
Đừng làm ra vẻ lo lắng; hãy để tay lên đùi, ngồi thẳng lưng, thoải mái và không rung chân.
4. Ghi chú
Hãy để người tuyển dụng biết rằng bạn đang ghi chú những điểm mà bạn đang trình bày. Việc này giúp bạn ghi nhớ những chi tiết và cũng làm cho đôi tay của bạn có việc làm.

Cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết
5. Tạo ấn tượng
Hãy bình tĩnh, vui vẻ và tự chủ. Bạn có thể có một buổi phỏng vấn tuyển dụng thành công nếu bạn chuẩn bị kỹ, tự tin và hành động hợp lý. Chúc may mắn
6. Gởi thư cảm ơn
Sau khi bạn ra về, hãy gởi đến người tuyển dụng thư cám ơn về buổi tuyển dụng này và gởi nó trong cùng ngày. Việc này sẽ để lại một ấn tượng tốt và tạo một ảnh hưởng đến người tuyển dụng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây