Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam

https://caodangyduocvietnam.edu.vn


1001 trạng thái của sinh viên sau nửa năm học online: Ngại đến trường, nghĩ ra đường là thấy... mệt

1001 trạng thái của sinh viên sau nửa năm học online: Ngại đến trường, nghĩ ra đường là thấy... mệt

Mặc dù háo hức được để gặp lại bạn bè, thầy cô, trường lớp nhưng trước diễn biến dịch bệnh còn phức tạp và tâm lý ở nhà lâu, nhiều sinh viên thú nhận ngại đi học lại.

Hà Nội bước vào trạng thái "bình thường mới", nhiều trường đại học bắt đầu lên phương án đón sinh viên quay trở lại để học trực tiếp. Tuy nhiên, với sinh viên sau nửa năm học online ở nhà, khi nghe tin có thể đi học lại, đa phần đều háo hức, vui mừng nhưng cũng có người phát sinh tâm lý lo lắng và ngại đi học.

Nửa năm không được đến trường, học online

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, bạn Lê Thành Đạt, sinh viên ngành Báo chí, khoa Viết văn - Báo chí, trường Đại học Văn hoá, Hà Nội cho hay, tháng 6 vừa qua từ Thanh Hóa ra trường để đi thực tập lần 1 nhưng sau đó Hà Nội bùng dịch lần thứ 4 nên Đạt không kịp trở về quê. Tính đến nay, đã gần 5 tháng Đạt chưa về nhà, dù tình hình dịch bệnh đã dần ổn định hơn. 

Sau nửa năm học online ở nhà, sinh viên có 1001 trạng thái khi nghe tin đi học lại - Ảnh 1.

Lê Thành Đạt, sinh viên năm 4, ngành Báo chí, khoa Viết văn - Báo chí, trường Đại học Văn hoá, Hà Nội. Ảnh: NVCC

"Em nghe thông tin từ phía nhà trường, dự kiến tháng 11 này sẽ cho sinh viên quay trở lại để học tập trung. Em rất háo hức, đón chờ ngày được đến trường đi học bởi kể từ khi bước sang năm 4 đến nay đã hơn 2 tháng phải học online, cũng gần hết học kì 1. Thực tế lịch học kỳ này chỉ học đến cuối tháng 11 là kết thúc. 

Đây là học kỳ cuối của quãng đời sinh viên của em nên em muốn tranh thủ lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại giảng đường đại học thay vì buổi học cuối cùng ngồi trước màn hình máy tính. Ngoài ra, đi học tập trung bài tập kết thúc môn của chúng em cũng thuận lợi hơn khi được gặp trực tiếp, cùng nhau đi tác nghiệp, sáng tạo những tác phẩm báo chí". 

Bạn Phạm Thị Hồng Thảo, sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Trong quá trình học online em có gặp một số khó khăn. Đầu tiên phải kể đến vấn đề đường truyền mạng. Do đường truyền mạng không ổn định, nhiều khi bị méo tiếng hay rớt mạng lúc đang học. Bên cạnh đó, việc ngồi máy tính hay sử dụng các thiết bị di động quá lâu cũng làm hạn chế khả năng tập trung của em vào bài giảng của thầy cô trên lớp".

Sau nửa năm học online ở nhà, sinh viên có 1001 trạng thái khi nghe tin đi học lại - Ảnh 2.

Hồng Thảo, sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: NVCC

Ở nhà từ dịp nghỉ lễ 30/4 đến nay, Bùi Khánh Duy, sinh viên Công nghệ thông tin, trường Đại học Đại Nam cho biết, trường chưa có thông báo về việc đi học trở lại nên Duy rất mong ngóng và háo hức. Hiện tại Duy bước sang năm học thứ 2 song thời gian thực tế học ở trường chỉ được vài tháng.

Vui nhưng cũng... ngại đi học

Háo hức là vậy nhưng bạn Lê Thành Đạt thú nhận nhà mình cách xa trường 17km nên mỗi lần đi học như đi... phượt. "Em đi học xa rất ngại cảnh ùn tắc, đông đúc, nhất là những hôm trời mưa. Ở nhà nhiều thành quen, giờ ra đường đông đúc em lại thấy chóng mặt, mệt mỏi", Đạt cho hay.

Cùng chung tâm trạng, Trần Mỹ Hạnh, khoa Việt Nam học, trường Đại học Thăng Long bày tỏ: "Nghe tin có thể sắp đi học lại em vui mà cũng... hơi chán và ngại vì ở nhà đã lâu, làm việc, học tập ở nhà nhiều đã quen, thành nếp. Ngoài ra, việc quay trở lại học tại trường, ngại nhất đối với em là di chuyển tàu xe". 

Hạnh khá lo lắng vì ở trường đại học có nhiều sinh viên ở nhiều địa phương khác nhau và không phải ai cũng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Vì vậy, Hạnh phòng tránh bằng cách tuân thủ 5K.

Bạn Hồng Thảo chia sẻ: "Khi nghe tin đến trường học lại, em hơi e ngại, lo lắng. Đầu tiên là lo sợ tình hình dịch bệnh phức tạp. Thứ hai, học online tuy có nhiều hạn chế nhưng phần nào cũng có ưu điểm là đảm bảo được nội dung bài học. 

Vì thế em hy vọng những nội dung giảng dạy nhiều lý thuyết có thể vẫn duy trì phương thức dạy và học online còn các nội dung về thực hành thì có thể học trực tiếp. Tuy nhiên, nếu phải đi học thì chúng em sẽ chủ động phòng tránh Covid-19 bằng thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế".

Trong các hội nhóm học đường, nhóm sinh viên các trường đại học trên mạng xã hội, nhiều sinh viên cũng bày tỏ việc... ngại đi học trở lại. Cụ thể, khi được thông báo sắp đi học, nhiều bạn đưa ra ý kiến: "Chuẩn bị thi học kỳ rồi, hãy cho chúng em ở nhà thi online thay vì đồ đoàn rồng rắn lên Hà Nội", "Em nghĩ nên để sinh viên năm 1 cần làm quen với trường và năm cuối cần thực tập được đi học trước. Chúng em năm 2, năm 3 học online ở nhà vẫn đảm bảo"...
Theo danviet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây