Người mẹ M’nông đi thi tốt nghiệp với ước mơ trở thành cô giáo

Thứ bảy - 07/08/2021 06:22
Người mẹ M’nông đi thi tốt nghiệp với ước mơ trở thành cô giáo

 

Sinh ra trong gia đình khó khăn, lại đang “bụng mang dạ chửa”, nhưng H’Luộc quyết thi đậu để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo.

Gia đình H’Luộc Liêng Hót (dân tộc M’nông, 20 tuổi, trú tại buôn Yang Kring, xã Bông Krang, huyện Lắk, Đắk Lắk) thuộc diện nghèo khó, có tới 9 người con. Bố mất sớm, nên anh em trong gia đình cũng phải nghỉ học để kiếm sống và chưa ai học hết lớp 11. Duy chỉ có H’Luộc chăm học với suy nghĩ “chỉ có con chữ mới thay đổi cuộc đời”.

Vượt quãng đường hơn 100 km, H’Luộc có mặt tại điểm thi trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) từ ngày 4/8 để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2).

“Kỳ thi đợt 1 em không đủ điều kiện dự thi do có yếu tố dịch tễ là F2 liên quan đến ca bệnh ở địa phương”, H’Luộc kể.

Người mẹ M’nông đi thi tốt nghiệp với ước mơ trở thành cô giáo

Nữ thí sinh người M’nông H’Luộc Liêng Hót

H’Luộc cho biết thêm, nhờ thầy cô, gia đình luôn động viên đã tiếp “lửa” cho em quyết tâm thi đậu kỳ thi THPT năm nay. “Nếu thi đậu, em sẽ làm hồ sơ để được xét đặc cách (chính sách ưu tiên cho đồng bào dân tộc thiểu số-PV) vào một trường cao đẳng hoặc đại học sư phạm để sau này làm cô giáo về dạy cho đám trẻ ở buôn”, H’Luộc chia sẻ.

Khi được hỏi, vì sao lấy chồng sớm, H’Luộc có chút ngại ngại ngùng, rồi nói: “Em bắt chồng theo phong tục của địa phương để làm vui lòng gia đình. Chồng luôn động viên, làm điểm tựa để em hoàn thành kỳ thi này”.

H’Luộc cho rằng, ở địa phương còn nhiều thanh niên nhàn rỗi, hay tụ tập ăn nhậu… vì không được học hành đến nơi đến chốn.

“Nhìn thấy cảnh tượng này dù thương, nhưng trong lòng em nghĩ cũng tức lắm. Nếu ước mơ của em làm cô giáo thành hiện thực, người dân trong buôn sẽ ý thức hơn việc học hành”, H’Luộc cho hay.

Thầy Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiêp-Giáo dục thường xuyên huyện Lắk đánh giá, H’Luộc có học lực khá, hạnh kiểm tốt, luôn tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào do trung tâm phát động. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2, diễn ra từ ngày 6-7/8), Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) với 2 phòng thi chính thức, 1 phòng thi dự phòng và điểm thi dự phòng đặt tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn).

Có 16 thí sinh đăng ký dự thi và 9 thí sinh có đơn xin đặc cách xét tốt nghiệp.
Theo VietnamNet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây