Hôm nay bắt đầu lọc ảo, xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng

Thứ năm - 16/09/2021 23:12
Hôm nay bắt đầu lọc ảo, xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng
(Ảnh minh họa: PM/Vietnam+)

Bắt đầu từ ngày 13/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc để các cơ sở giáo dục đại học tuyển sinh đợt 1 bằng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Công tác lọc ảo toàn quốc được thực hiện 6 lần, từ nay đến ngày 15/9.

Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo nguyên tắc “đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo, nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo”.

Với bước lọc ảo này, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng dù các em đăng ký rất nhiều nguyện vọng xét tuyển. Khi xác định thí sinh đã trúng tuyển, hệ thống tự động sẽ không xét các nguyện vọng sau.

Ngoài lọc ảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường ở phía Bắc và phía Nam tự nguyện hình thành nhóm xét tuyển theo khu vực. Các trường trong nhóm sẽ tính toán điều chỉnh điểm chuẩn dự kiến, danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Sau quá trình lọc ảo, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17 giờ ngày 16/9.

Thí sinh xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Việc cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện trước 17 giờ ngày 2/10.

Dự kiến, từ ngày 3/10, các cơ sơ đào tạo xét tuyển bổ sung (các cơ sở đào tạo chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển). Từ tháng Chín đến tháng 12/2021, các cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định./.

Theo Vietnam+

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây