Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT

Thứ ba - 06/07/2021 20:47
Sáng nay 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước tới trường dự thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán. Theo Bộ GD-ĐT có 14.394 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi.
Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 1
Có 993.561 đến làm thủ tục dự thi chiều ngày 6/7 đạt tỷ lệ 97.28%.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng kí dự thi 1.021.340, trong đó có 993.561 đến làm thủ tục dự thi chiều ngày 6/7 đạt tỷ lệ 97.28%.

Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 27.779 chiếm tỷ lệ 2.72%, trong đó,  số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 14.394 chiếm tỷ lệ 1.41% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, ngày làm thủ tục dự thi đã diễn ra thuận lợi trên tất cả các Điểm thi; các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết tốt tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thi.

Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng hôm nay ngày 07/7/2021.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 2
Tổ chức kỳ thi an toàn trong phòng chống dịch và đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn, có chất lượng, đúng quy chế.

Trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, 301 thí sinh ở Đồng Tháp vắng mặt do cơ quan chức năng xác định là trường hợp F1, F2 của các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Tháp cho biết, các thí sinh vắng do Covid-19 là các trường hợp F1, F2 mới phát hiện. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng thông báo cho các em biết không dự thi đợt 1, thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Hôm qua, hơn 40 thí sinh thuộc diện các F tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) mặc đồ bảo hộ kín mít trong buổi làm thủ tục thi, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. Năm nay, trường THPT Võ Chí Công là địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh trong diện F.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 3

Khi tới điểm trường thi, các thí sinh được cán bộ điểm thi hướng dẫn cởi đồ bảo hộ, đổi khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thi.

Điểm thi Trường THPT Võ Chí Công có 41 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh là F1, một thí sinh F2 và 38 thí sinh ở trong khu cách ly, phong tỏa.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 4
Các thí sinh được bố trí tại 6 phòng thi. Phòng thi của thí sinh diện F1, F2 ở chung một dãy nhà, được bố trí các phòng thi riêng. Đa phần các thí sinh đều rất thỏa mái trước khi trước vào khu vực làm thủ tục thi

Ngoài lực lượng cán bộ coi thi, điểm thi trường THPT Võ Chí Công còn có sự phối hợp giữa lực lượng công an và y tế để đảm an toàn cho các thí sinh trong thời gian thi.

Do có 1 giám thị là F1, Sở GD-ĐT Hà Nội nhanh chóng điều động thay thế toàn bộ lực lượng tại điểm thi Trường THPT Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa).

Ttrao đổi với PV Dân trí chiều 6/7, ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa cho biết, qua rà soát cho thấy, thầy giáo này có tiếp xúc với ca F0 ở huyện Mỹ Đức nên được xác định là F1. Ngày 4/7, thầy giáo này đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với một số người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các cơ quan chức năng đã quyết định thay toàn bộ 87 người làm công tác thi ở điểm thi này. 

Hiện tại, địa phương đã huy động 50 cán bộ giáo viên trên toàn huyện Ứng Hòa, 37 người còn lại là cán bộ giáo viên từ huyện Mỹ Đức, Phú Xuyên để thay thế cho 87 cán bộ giáo viên ở Trường THPT Ứng Hòa A.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 5

Chiều 6/7,  khoảng 88.000 thí sinh thi THPT ở TPHCM đã tới 115 điểm trường để làm thủ tục dự thi. Để phòng tránh Covid-19, thí sinh chưa trang bị kính che mặt chống giọt bắn được một số điểm thi cấp phát.

Có nhiều thí sinh là F0, F1 và F2, cư trú tại các khu cách ly vì Covid-19, cư trú tại các tỉnh thành khác không thể di chuyển về TPHCM để dự thi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết chiều 6-7 đã có 86.943/89.275 thí sinh đến 155 điểm thi trên địa bàn TP.HCM làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đạt tỉ lệ 97,39%.

Bất kỳ có tình huống phát sinh nào đều lấy quyền lợi của thí sinh để giải quyết

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: "Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện có dịch diễn biến rất phức tạp. Bộ GDĐT đặt ra mục tiêu kép: Tổ chức kỳ thi an toàn trong phòng chống dịch và đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn, có chất lượng, đúng quy chế.

Hoan nghênh tinh thần chủ động, tích cực của các địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi, Thứ trưởng đề nghị: "Công tác tổ chức cần thực hiện đúng quy trình, không lơ là, chủ quan; không sáng tạo quy chế trong quá trình thực hiện, cần làm đúng và bám sát quy chế. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh nhằm thực hiện mục tiêu an toàn khi tổ chức kỳ thi.

Với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, cần có phương án hỗ trợ để không thí sinh nào phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hoặc giao thông khó khăn".

"Chúng tôi cũng trao đổi với thầy cô để tạo cho thí sinh tâm lý yên tâm, bình tĩnh, tự tin làm bài. Không để việc thi ở điểm thi đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng làm bài", thầy Nguyễn Văn Đông, Trưởng điểm thi THPT Võ Chí Công, chia sẻ.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 6
Bộ GD-ĐT yêu cầu, bất kỳ có tình huống phát sinh nào đều lấy quyền lợi của thí sinh để giải quyết.

ác điểm thi bố trí phòng thi đủ điều kiện về phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng lộ, lọt đề thi.

Mỗi điểm thi cần bố trí phòng chờ, phòng dự thi đúng tiêu chuẩn. Những phòng không sử dụng cần tiến hành niêm phong theo quy định.

Tối ngày 6/7, Bộ GD-ĐT đã có công văn khẩn, sau khi nhận được đề nghị của một số tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào các ngày 7-8/7/2021.

Bộ GDĐT đồng ý với đề nghị này khi địa phương đáp ứng các nội dung như: Thí sinh thuộc diện F1, F2 có nguyện vọng được dự thi vào các ngày 7-8/7/2021; Được sự đồng ý của Ban Chi đạo thi cấp tỉnh.

 Phương án tổ chức thi cho những thí sinh này phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

"Bất kỳ có tình huống phát sinh nào đều lấy quyền lợi của thí sinh để giải quyết", Thứ trưởng nêu rõ.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT - 7
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2021. 

Theo dantri

Tác giả bài viết: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây