Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam

https://caodangyduocvietnam.edu.vn


THIẾU HỤT NHÂN LỰC NGÀNH Y – DƯỢC TRẦM TRỌNG VÀ CƠ HỘI CỦA NGÀNH

Nhân lực chưa bao giờ là đủ thậm chí còn rơi vào tình trạng thiếu hụt. Đó cũng chính là cơ hội dành cho các bạn sinh viên theo học chuyên ngành khối SỨC KHỎE.
Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân được coi là vấn đề quan trọng hàng đầu, yêu cầu đối với nhân lực ngành Y – Dược cũng tăng cả về chất lượng và số lượng. Vì vậy, đối với ngành Y – Dược, nhân lực chưa bao giờ là đủ thậm chí còn rơi vào tình trạng thiếu hụt. Đó cũng chính là cơ hội dành cho các bạn sinh viên theo học chuyên ngành Y – Dược.
 
Chiếc áo blouse trắng – hình ảnh tượng trưng của ngành y tế
 
 
Cơ hội để khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng luôn rộng mở
 
ĐẶC THÙ CỦA NGÀNH Y – Dược
Ngành Y – Dược là một ngành đặc biệt đòi hỏi những người làm trong ngành này không chỉ cần có tài mà còn cần phải có đức. Chính vì vậy mà thời gian và chất lượng đào tạo của đội ngũ nhân lực ngành Y – Dược luôn dài hơn, được đầu tư chuyên sâu hơn so với các ngành khác.
Đây là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người thông qua việc chăm sóc sức khỏe cho người dân bao gồm thăm khám, dự phòng, chuẩn đoán bệnh và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc.

THIẾU HỤT NHÂN LỰC Y – Dược
Theo các số liệu thống kê, trong khi dân số cả nước vẫn tăng đều qua các năm, nhu cầu khám chữa bệnh cũng tăng theo, thì số nhân viên y tế lại tăng không đáng kể dẫn đến thiếu hụt nhân lực chất lượng ngành Y – Dược ở nhiều địa phương.

Dự kiến đến năm 2021, ngành y tế Việt Nam cần bổ sung khoảng 55.000 Bác sĩ; 10.000 Dược sĩ; 83.000 Điều dưỡng; 65.000 Kỹ thuật viên y học; vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân lực là rất cao. Đây chính là cơ hội việc làm mở ra cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Y – Dược.
Hiện nay, ngành Y – Dược đang được đào tạo tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên khắp cả nước. Tùy vào khả năng của bản thân, bạn có thể lựa chọn bậc học phù hợp.

CƠ HỘI CỦA NGÀNH Y – Dược
Như đã nói ở trên, hiện tại ngành Y – Dược đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của không chỉ công dân Việt Nam mà cả người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Mặt khác bên cạnh các bệnh viện, cơ sở y tế nhà nước, hiện nay, các cơ sở y tế tư nhân cũng phát triển khá mạnh với mức thu nhập hứa hẹn. Vì thế, sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn có nhiều lựa chọn công việc, định hướng phát triển cho bản thân.
Chính sách miễn kí túc xá 3 năm nhằm nâng cao và thu hút nhân lực ngành Y tế

HỌC NGÀNH Y – Dược Ở ĐÂU?
Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường, cơ sở đào tạo chuyên ngành Y –Dược, trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam là một trong những môi trường đào tạo đáng tin cậy dành cho những bạn trẻ yêu thích chuyên ngành này.
Trường Cao đẳng công nghệ Y – Dược Việt Nam đã và đang đào tạo hai chuyên ngành: Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201) và Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301). Đây là những ngành đào tạo chính quy “hot” nhất của trường trong những năm gần đây.
Thời gian đào tạo đối với cả 2 chuyên ngành này là 30 tháng cho hệ Cao đẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo hình thức tích lũy tín chỉ.
Hình thức tuyển sinh đang được trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam áp dụng trong năm 2021 là hình thức xét tuyển học bạ THPT và điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia.

Để trở thành TÂN SINH VIÊN của trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam  để được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, thí sinh đăng ký xét tuyển cần hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của nhà trường, gồm:

02 bản photo công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT, BTVH (nếu thí sinh đã tốt nghiệp)
02 bản công chứng học bạ Trung học Phổ thông, Bổ túc Văn hóa
01 bản sao giấy khai sinh
01 bản công chứng giấy chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước
04 ảnh kích thước 3×4 và 02 ảnh 4×6 (ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến thời gian nộp hồ sơ): Ghi rõ các thông tin cá nhân phía sau mỗi ảnh: Họ tên; ngày, tháng, năm sinh, quê quán.
Các giấy tờ ưu tiên (nếu có)

ĐĂNG KÝ HỒ SƠ VÀ THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cách 1️: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại: http://caodangyduocvietnam.edu.vn (CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH THỨC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ Y-DƯỢC VIỆT NAM)
Cách 2️: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh - Truyền thông,  Trường Cao đẳng Công Nghệ Y – Dược Việt Nam tại địa chỉ: 116 Nguyễn Huy Tưởng, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Cách 3️ : Gọi điện đăng ký trực tiếp qua số hotline: 0899.519.666

* Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng cao đẳng chính quy và được liên thông lên đại học theo quy định.

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây