Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam

https://caodangyduocvietnam.edu.vn


Cơ hội việc của ngành Xét nghiệm

Cơ hội việc của ngành Xét nghiệm

Với những ưu thế vượt trội của công nghệ xét nghiêm trong Y học hiện đại thì ngành học cao đẳng xét nghiệm ngày càng được ứng dụng rất đa dạng trong Y tế và trong cuộc sống hàng ngày. Vậy cơ hội việc làm của ngành Xét nghiệm trong tương lai như thế nào?

Thực tế cho thấy rằng, trong hầu hết các hoạt động khám chữa tại các cơ sở y tế không thể thiếu hoạt động xét nghiệm. Bởi xét nghiệm là phương pháp rất tối ưu, nó quyết định việc chẩn đoán tình trạng sức khỏe và tìm ra các cách chữa trị khách quan và hiệu quả nhất.

Cao đẳng xét nghiệm tuy có ứng dụng rất tốt nhưng để chọn lựa ngành này cho công việc tương lai vẫn còn là dấu hỏi lớn với các bạn học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng  hằng năm. Vì vậy, nguồn nhân lực của ngành này trong các các bệnh viện nhà nước hay tư nhân hiện nay đang rất hạn chế.

Cơ hội việc làm KTV Xét nghiệm không hề bị giới hạn

Ngược lại, khi đã trở thành sinh viên tốt nghiệp sẽ Xét nghiệm sẽ không phải quá lo lắng, bởi việc làm Kỹ thuật viên xét nghiệm đang được mở rộng và dự báo đang thiếu hụt nguồn nhân lực. Trong thời gian tới, ngành này sẽ hứa hẹn những cơ hội việc làm rất mới và ổn định về thu nhập.

Các kỹ thuật viên xét nghiệm tương lai sẽ được trải nghiệm các công việc rất đa dạng như: Các thuốc thử phải thường xuyên kiểm tra đồng thời pha chế thuốc theo đúng yêu cầu và các tiêu chuẩn đã quy định. Các kỹ thuật khi xét nghiệm lâm sàng cũng phải sử dụng thành thạo để đáp ứng được các kỹ thuật mới của chuyên ngành. Ngoài ra sinh viên có thể kiểm tra cũng như giám sát thực hiện các quy định về sử dụng hóa chất, các sinh phẩm chuyên dụng .... Giữ an toàn sinh học trong các phòng thí nghiệm cũng như xét nghiệm ...

Hiện nay cuộc sống phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người tăng cao kéo theo việc bệnh viện, các trung tâm y tế, chăm sóc sức khỏe tư nhân và nhà nước cũng nhiều hơn. Đây là cơ hội việc làm cho tất cả các bạn trẻ khi theo học Cao đẳng Xét nghiệm.

Tác giả bài viết: Ban Truyền thông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây