Thêm nhiều trường đại học thông báo cho sinh viên đi học trở lại

Thứ sáu - 03/12/2021 05:52
Thêm nhiều trường đại học thông báo cho sinh viên đi học trở lại

Nhiều trường đại học đã lên kế hoạch cho sinh viên đi học trực tiếp trở lại sau nhiều tháng không đến trường vì dịch Covid-19.

Thêm 8 trường cho sinh viên đi học lại
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên 
Từ 6/12, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) mở lại các học phần có nội dung thực hành chưa hoàn tất giảng dạy trong học kỳ II và các học phần thực hành của học kỳ I (năm học 2021-2022). Theo đó, ngày sinh viên bắt đầu tham gia học trực tiếp tại trường là từ 6/12. 
Sinh viên phải đảm bảo tiêm ngừa tối thiểu một mũi vaccine (tính đến ngày 22/11) hoặc đã dương tính với virus SARS-CoV2 nhưng được xác nhận khỏi bệnh trước ngày bắt đầu học.
Tùy tình hình thực tế, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) tiếp tục tổ chức học phần có nội dung thực hành chưa hoàn tất giảng dạy cho sinh viên các khóa từ 2019 trở về sau.
Cập nhật: Thêm nhiều trường đại học thông báo cho sinh viên đi học lại - Ảnh 1.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM). Ảnh: HCMUS
Trường Đại học Duy Tân
Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) thông báo từ ngày 4/12 sẽ tổ chức các kỳ thi tập trung kết thúc học phần cho học viên sau đại học và thi trực tuyến với các kỳ thi khảo sát tiếng Anh, Tin học theo chuẩn đầu ra phục vụ xét công nhận tốt nghiệp. Từ ngày 13/12, trường tổ chức giảng dạy tập trung kết hợp trực tuyến cho sinh viên trong trường. 
Với các học phần lý thuyết, trường chỉ cho phép sinh viên năm thứ nhất và năm cuối, học viên cao học đang có hộ khẩu hoặc hiện đang cư trú tại TP Đà Nẵng đến trường học trực tiếp. Những sinh viên ở các địa phương khác hoặc không đủ điều kiện phòng chống dịch, và các năm còn lại, tiếp tục học trực tuyến.  
Dự kiến trường sẽ học tập trung hoàn toàn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu từ ngày 8/2.
Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM
Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM dự kiến bắt đầu cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp vào giữa tháng 12 và ưu tiên sinh viên năm cuối. Tuy nhiên trường thực hiện khảo sát ý kiến người học toàn trường đến hết ngày 29/11, có khoảng 60% trong số 2/3 sinh viên đã phản hồi mong muốn được trở lại trường sau Tết.

Trường Đại học Y Dược TP.HCM
Theo lãnh đạo Trường Đại học Y Dược TP.HCM, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên, học viên đi học và thi tập trung tại trường theo thời khóa biểu, kế hoạch của các khoa kể từ ngày 29/11. Tuỳ theo chương trình, kế hoạch, có ngành học trực tiếp, có ngành vẫn học online. Đối với học thực hành tại bệnh viện và các cơ sở ngoài trường, sinh viên sẽ được thông báo cụ thể khi có thông tin từ các cơ sở thực hành. Đây là trường đại học đầu tiên cho sinh viên học trực tiếp sau nhiều tháng phải học trực tuyến vì dịch Covid-19.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên năm cuối và năm thứ 4 quay trở lại trường từ sau ngày 25/11; sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 2 từ sau ngày 15/12. Riêng sinh viên năm thứ nhất chưa đến trường.
Trường Đại học Kiên Giang
Từ ngày 1/12, gần 550 sinh viên Trường Đại học Kiên Giang trở lại trường, bắt đầu học trực tiếp các học phần thực hành với những quy định chặt chẽ.
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Từ ngày 22/11, sinh viên thuộc các khoa là Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Viện Kỹ thuật, Thú y - Chăn nuôi, Truyền thông và Thiết kế của ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) bắt đầu các học phần thực hành, thí nghiệm trực tiếp tại trường.
Sinh viên đăng ký học thực hành phải đảm bảo điều kiện đã tiêm 2 mũi vaccine, thực hiện khai báo y tế và xuất trình mã xác nhận trước khi vào trường. Bên cạnh đó, sinh viên cần tuân thủ nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang xuyên suốt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Đại học Đà Nẵng
Đại học Đà Nẵng ban hành công văn gửi các trường thành viên kế hoạch tổ chức cho sinh viên đi học trực tiếp trở lại. Theo đó, các trường tổ chức cho sinh viên, lưu học sinh, học viên học tập trung trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Cụ thể, các trường đại học: Bách khoa, Sư phạm, Sư phạm Kỹ thuật tổ chức cho sinh viên đến trường (bao gồm cả sinh viên đang ở các địa phương ngoài TP Đà Nẵng) để tham gia thực hành, thí nghiệm, đồ án...
Đối với Khoa y dược, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh có thể cho sinh viên đến trường học lý thuyết với lớp quy mô nhỏ, đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, rất nhiều trường như trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM); các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Ngoại thương... cũng đã có kế hoạch đón sinh viên đi học trở lại.
Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây