Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam

https://caodangyduocvietnam.edu.vn


MỚI: Tuyển sinh Đại học năm 2021, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần

Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) thông tin, thí sinh chỉ được điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến chứ không được điều chỉnh bằng phiếu như trước.
MỚI: Tuyển sinh Đại học năm 2021, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần

Một trong những điểm mới đáng chú ý dự kiến sẽ được quy định trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2021 là thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần bằng hình thức trực tuyến. Thông tin được Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga - chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) công bố trong Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại Trường Đại học Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk).

Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga cho hay: "Khác với các năm trước, năm nay thí sinh được chọn hai hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn".

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể được phép điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong thời gian Bộ GD-ĐT cho phép. Thí sinh chỉ được điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến chứ không được điều chỉnh bằng phiếu nữa.

MỚI: Tuyển sinh Đại học năm 2021, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng nhưng vẫn phải sắp xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp, nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. Trong đợt 1 các trường xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng như nhau không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

"Mỗi thí sinh chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng trong số nguyện vọng các em đăng ký, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng trên thì các nguyện vọng sau không được xét nữa. Do vậy khi đăng ký xét tuyển các em phải lưu ý hãy lựa chọn những nguyện vọng mình mong muốn ưu tiên xếp lên trên hết để có cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường mình yêu thích nhất.

Sau khi trúng tuyển thí sinh phải xác nhận nhập học bằng cách nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc. Mỗi thí sinh chỉ được cấp một giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc có đóng dấu. Khi đã xác nhận nhập học rồi thí sinh sẽ không được quyền đăng ký xét tuyển bất kỳ nguyện vọng ở phương thức xét tuyển nào nữa"

Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay bộ vẫn chưa công bố lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021. Tuy nhiên theo ThS. Hoàng Thúy Nga, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây