Liệu có nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành điều dưỡng hay không?

Thứ sáu - 11/06/2021 21:00
Liệu có nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành điều dưỡng hay không?
Nghề điều dưỡng có thể thăng tiến nhưng khá khó và cần nhiều thời gian. Khi có nhiều kinh nghiệm và thái độ làm việc tốt, bạn có thể được đề bạt lên vị trí quản lý điều dưỡng, trưởng ca... khá hơn nữa khi bạn là người thực sự có khả năng chuyên môn cao thì sẽ được đưa lên để nghiêm cứu và đưa ra kế hoạch điều dưỡng tổng thể cho bệnh nhân, thậm chí bạn còn có thể tự mở dịch vụ điều dưỡng tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Nói chung để thăng tiến trong ngành này khá khó trừ khi bạn thực sự có đam mê với việc mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người khác, tuy nhiên đây cũng là ngành có mức lương và công việc ổn định dành cho người lao động.
Rất nhiều công việc dành cho những người tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng
 

Tuy nhiên, xét về hiện trạng ngành điều dưỡng tại Việt Nam: đang thực sự thiếu hụt nguồn lao động ngành điều dưỡng bởi điều dưỡng là một trong những ngành đòi hỏi số lượng lao động lớn và không ngừng tăng lên. Theo đó, sinh viên ngành điều dưỡng tốt nghiệp ra trường hầu hết đều nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn.

Hoặc nghĩ đến việc học, được đào tạo và làm việc tại nước ngoài cũng là một ý tưởng khá hay để phát triển cho các bạn học sinh/ sinh viên đang có ý định theo đuổi ngành điều dưỡng.

Tại Mỹ, cử nhân khoa học điều dưỡng xếp thử 2 trong top 20 ngành được trả lương cao với mức lương khởi điểm 52.700USD/ năm - Theo tạp chí giáo dục The Princeton Review. Tại đây, điều dưỡng viên cũng lọt vào top 10 xu thế ngành nghề bởi nhóm đối tượng khách hàng ngày càng đông.

Tại Úc, nhu cầu việc làm trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi tăng trưởng 102% so với mức trung bình 13% của các nhành khác. Và cũng là ngành thu hút nhu cầu nhân lực lớn nhất tại Úc.

Mặc dù khả năng thăng tiến trong nghề điều dưỡng khá khó và cần nhiều thời gian. Nhưng nếu bạn thật sự đam mê và theo đuổi nó đến cùng, thành công sẽ tìm đến bạn

Tác giả bài viết: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chat Zalo
Chat Facebook
0899.519.666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây