Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam

https://caodangyduocvietnam.edu.vn


Nên học Dược hay Điều dưỡng và ngành nào có nhiều cơ hội việc làm?

Những năm tuyển sinh gần đây, khối ngành Sức khỏe thu hút rất nhiều thí sinh quan tâm, đặc biêt là 2 chuyên ngành Dược và Điều dưỡng. Vì thế, rất nhiều bạn thí sinh thắc mắc nên học Dược hay Điều dưỡng. Nếu bạn muốn tìm hiểu vấn đề trên, hãy tham khảo thông tin qua bài chia sẻ dưới đây.
Nên học Dược hay Điều dưỡng và ngành nào có nhiều cơ hội việc làm?


1. Điểm chung của ngành Dược và ngành Điều dưỡng

Ngành Dược và ngành Điều dưỡng là hai chuyên ngành thuộc nhóm ngành Sức khỏe được đánh giá cao, là ngành trọng điểm trong hệ thống đào tạo cán bộ y tế. Với sự thiếu hụt nhân lực chung của ngành Y tế như hiện nay thì ngành Dược và ngành Điều dưỡng đều đem đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

 


Ngành Dược và Điều dưỡng đều được đánh giá cao về cơ hội việc làm
 

Bên cạnh đó, nhóm ngành Sức khỏe có đặc thù công việc riêng nên không phải ai cũng có thể theo học. Để có thể theo đuổi đam mê ngành Dược và ngành Điều dưỡng, cần có một số tố chất sau:

Kiên nhẫn là yếu tố cần và đủ vì liệu trình khám chữa bệnh là cả một quy trình, có thể kéo dài và đặc biết không thể “đốt cháy dai đoạn”. Vì thế, cần có sự kiên nhẫn để không bỏ dở giữa chừng.

Bên cạnh đó, chia sẻ, lẳng nghe cũng là một trong những tố chất quan trọng của Dược sĩ và Điều dưỡng viên. Dược sĩ là người tham gia vào quá trình cung cấp và hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc, vì thế, cần có kỹ năng giao tiếp và truyền đạt, lắng nghe và giải đáp những vấn đề người bệnh thắc mắc. Còn những Điều dưỡng viên theo sát quá trình điều trị và chăm sóc sức khỏe người bệnh, nên cũng cần biết lắng nghe những chia sẻ, lo lắng của bệnh nhân để tìm cách an ủi và động viên họ.

Quan trọng nhất là phải có cái tâm trong nghề, giữ đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

2. Nên học Dược hay Điều dưỡng?

Theo chia sẻ của những chuyên gia tư vấn tuyển sinh, nên học Điều dưỡng hay Dược sĩ là vấn đề nhiều bạn thí sinh thắc mắc khi muốn theo học nhóm ngành Sức khỏe. Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, bài viết sẽ chia sẻ những tố chất riêng để phù hợp với ngành cũng như cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược và ngành Điều dưỡng.

  • Ngành Dược cần có tố chất gì? Ngành Điều dưỡng cần có tố chất gì?

Bên cạnh những tố chất chung thì mỗi chuyên ngành lại có những tố chất riêng biệt để phù hợp với ngành.

Để có thể hoàn thành tốt công việc của Dược sĩ, bạn cần có trí thông minh và tư duy logic. Đây là yếu tố rất quan trọng. Kiến thức ngành Dược được đánh giá là khô khan và khó học, vì thế, bạn cần có tư duy logic để liên kết các vấn đề thành hệ thống để nắm bắt kiến thức hiệu quả.
 

Nên học Dược hay Điều dưỡng? Ngành nào có nhiều cơ hội việc làm?


Nên học Dược hay Điều dưỡng? Ngành nào có nhiều cơ hội việc làm?
 

Với ngành Điều dưỡng, cần có sự chăm chỉ và kỹ năng ứng xử tốt. Điều dưỡng là người tham gia hỗ trợ bác sĩ, dược sĩ trong toàn bộ các khâu khám chữa bệnh của bệnh nhân, từ việc đôn thúc uống thuốc và thay băng, truyền nước cho người bệnh.. vì thế, cần có sự chăm chỉ mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Đồng thời, người Điều dưỡng cũng cần có kỹ năng ứng xử tốt. Đây là người kề cận nhất với người bệnh, lắng nghe chia sẻ và tâm sự của họ để động viên người bệnh vững tâm điều trị. Điều dưỡng viên cũng cần có sự bình tĩnh. Quá trình chăm sóc bệnh nhân sẽ có nhiều trường hợp bị sốc thuốc đột ngột, co rút chân tay bất thường, và người Điều dưỡng cần phải bình tĩnh để xử lý.

  • Ngành Dược ra làm gì? Điều dưỡng làm việc ở đâu?

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Dược, bạn có thể đảm nhận công việc tại nhiều vị trí khác nhau như những công ty, doanh nghiệp dược phẩm, quầy thuốc, hiệu thuốc trong bệnh viện hay tại các hiệu thuốc tư nhân… Bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy ngành Dược tạo những cơ sở đào tạo.

Khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe, trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng hay viện dưỡng lão với vai trò chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Trên đây là một số thông tin về ngành Dược và ngành Điều dưỡng. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn tìm hiểu về ngành và giải đáp thắc mắc nên học Dược hay Điều dưỡng

Tác giả bài viết: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây